Welcome Guest ( Log In | Register )

 
Reply to this topicStart new topic
> Phát minh làm thay đổi thế giới, richworks
M&N
post Jun 4 2012, 10:18 AM
Post #1


Bảo vệ Tổ Quốc
***

Group: Trang Chủ
Posts: 11,665
Joined: 7-April 08
Member No.: 6
Country







Tupperware



Năm 1946, sau thế chiến thứ II nước Mỹ đã có một sự bùng nổ về số em bé được sinh ra. Cùng thời điểm Earl Tupper đã phát minh ra Tupperware, một hộp kín bằng nhựa đựng thực phẩm lưu trữ.

Ông được sinh ra tại một trang trại tại Berlin. Ông đã công bố dòng sản phẩm cùng tên của ông về sản phẩm nhựa lưu trữ thực phẩm tại New Hampshire, Mỹ. Tupperware đã phát triển với thời gian đem lại hạnh phúc cho người lao động.

Công ty nhanh chóng có được sự yêu mến của những người nội trợ trên toàn quốc. Các sản phẩm sau đó đã không được bán từ các nhà bán lẻ trong nhiều năm, Tupperware được bán chỉ thông qua bán hàng trực tiếp. Các sản phẩm cũng thay đổi để đáp ứng lối sống phát triển của người tiêu dùng.

Tupperware vẫn giới thiệu sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi và đã trở lại với thị trường bán lẻ truyền thống.





Bút bi



Người sáng chế ra nó, Ladislao Biro, một người Hungary, là một nhà điêu khắc, họa sĩ và nhà báo. Nhưng ông cũng đọc sản phẩm của máy đánh chữ, và cần phải không ngừng đổ mực cho cây bút máy của ông từ một chai mực.

Trong đầu thập niên 1930, ông và anh trai của ông Georg, một nhà hóa học, bắt đầu thử nghiệm với một cây bút mà không cần phải được nạp lại và sẽ không vây bẩn các trang giấy. Khái niệm này sẽ xoay quanh một quả bóng đã được sử dụng trên đầu cây bút. Khi các đầu bút di chuyển dọc theo giấy, bóng sẽ xoay và mang mực từ hộp mực in.

Năm 1943 hai anh em chuyển đến Argentina, và ở đó họ tìm một người nào đó sẵn sàng để tài trợ cho sáng chế của họ. Họ bắt đầu bán bút bi tại Argentina dưới tên của Birome, và ngay sau họ đã mở một nhà máy ở Anh để cung cấp bút cho Không quân Hoàng gia.

Các cây bút sử dụng và được quảng bá là các cây bút thậm chí có thể viết dưới nước. Trong sự kiện đầu tiên khuyến mại cho 5000 khách hàng (những người dường như mong muốn viết dưới nước) tập trung tại một quảng trường để xem trình diễn.

Sau một vài năm Tổng công ty BIC đã mua công ty, và phần còn lại trở thành lịch sử.





Điện thoại Model 302



Khi phát hành, điện thoại Western Electric's Model 302 là một công nghệ ngạc nhiên . Các tính năng điện thoại xây dựng trong chuông cơ khí chính xác và có giao diện quay số gọi điện thoại – hai tính năng được coi là sự đổi mới lúc đó.

Phát hành vào năm 1937 và được sản xuất trong hơn ba thập kỷ, các Model 302 là điện thoại được bán hàng loạt đầu tiên trên thế giới và thành công lớn đối với AT & T.

Chức năng thiết kế của điện thoại này nhanh chóng trở thành biểu tượng. Gần như tất cả điện thoại sau đó, từ treo tường tới phiên bản dành cho nhà bếp với mô hình Công chúa ngủ, lấy phong cách thiết kế từ 302.

Khi các điện thoại có phong cách và rẻ có trong phòng của mọi ngôi nhà, họ đã đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng viễn thông: Các cuộc gọi ở nước ngoài bắt đầu vào năm 1956 (thực ra sau khi giới thiệu các mô hình 500 từ Western Electric )

Mặc dù có thiết kế cổ xưa của mình và hệ thống gọi analog, các Model 302 vẫn là một phần hấp dẫn của công nghệ.

Thật ngạc nhiên, ngày nay chỉ có một cải tiến so với khi phát hành; cắm Model 302 vào ổ cắm điện thoại chuẩn và bạn sẽ thấy nó có khả năng thực hiện cuộc gọi như bất kỳ điện thoại khác. Các Model 302 có lẽ là điện thoại tuyệt vời nhất từng được chế tạo.





Helvetica


Bản Helvetica được thiết kế ở Thụy Sĩ vào năm 1957 bởi Max Miedinger và Eduard Hoffmann. Helvetica đã đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp hình dạng và màu cho hình ảnh cảnh quan hiện đại. Nó được tạo ra đặc biệt để có sự trung lập, không đưa ra bất kỳ ấn tượng hoặc có bất kỳ ý nghĩa trong chính nó.

Sự trung lập này là tối quan trọng, và dựa trên ý tưởng, mặt chữ bản thân nó không có ý nghĩa.

Helvetica trở nên phổ biến trong thời kỳ chiến tranh. Helvetica được thiết kế tại châu Âu thời hậu chiến, nơi nhiều công ty đang tìm kiếm một sự thay đổi. Đó là đối nghịch của tất cả, các kiểu chữ trang trí lạ mắt, bao phủ vật liệu v.v. Helvetica đã được cho là những gì các công ty đang tìm kiếm để làm lại bản sắc của họ và đặt mình ngoài quá khứ.

Có lẽ các tiêu chuẩn của sự thành công tuyệt vời của typographic là sự kiên trì . Việc phổ biến của Helvetica là một ví dụ rõ ràng về điều đó. Thậm chí ngày nay, chúng ta thích với các kiểu chữ khi chúng ta nhìn thấy nó. Đã có một lời chỉ trích lan rộng về bản chất thật sự của phông Helvetica. Một số nhận xét nó thiếu nhân cách. Nhiều người phàn nàn về thái độ trung lập của nó

Không quan tâm đến tương lai, Helvetica đã để lại dấu ấn của mình với thế giới hiện đại. Nó chắc chắn đã thay đổi thế giới, nhưng có lẽ trong một cách rất tinh tế ,và rằng hầu hết mọi người sẽ không nhận ra hoặc thậm chí quan tâm.

Helvetica có thể là ông chủ xung quanh chúng ta, chúng ta tiếp tục đánh giá cao hiệu quả của nó. Dù muốn hay không, đó rõ ràng là phông chữ của mọi người.




Helvetica


Atari 2600 , ban đầu gọi là VCS Atari, là cha đỡ đầu của các hệ thống trò chơi điện tử hiện đại, và giúp sinh ra một ngành công nghiệp trị giá nhiều tỷ USD. Atari đã bán được hơn ba mươi triệu sản phẩm, và cùng với các công ty khác đã bán hàng trăm triệu trò chơi. Đĩa cho hệ thống được sản xuất trên ba thập kỷ, và vẫn còn có những trò chơi mới được sản xuất ngày hôm nay.

Những gì sản phẩm sáng tạo này đã làm được là sinh ra một sở thích mới như nhau cho giới trẻ và già. Hệ thống dựa trên trò chơi có thể được nối với bất kỳ tiêu chuẩn truyền hình (màu hoặc đen trắng) và đủ dễ dàng chơi và sử dụng.

Vậy, những gì là di sản VCS Atari 2600 ? Tôi nghĩ rằng nó hướng công chúng Mỹ trong những cuối 70 và đầu những năm 80 một sở thích mới được gọi là 'trò chơi' – 'game' và gián tiếp đến máy tính ở nhà. Atari đã thay đổi cách mọi người nghĩ về thiết bị truyền hình của họ – truyền hình có thể được tương tác, không chỉ là một thiết bị giải trí thụ động.

VCS 2600 cung cấp một nền tảng chơi game mà các game thủ có thể đi ra ngoài và mua một đĩa mới, không giống như hệ thống nhất được dành riêng cho một trò chơi cụ thể và không thể thay đổi. 2600 cung cấp một nền tảng tiêu chuẩn hóa mà bên thứ ba phần cứng và phần mềm có thể phát triển sản phẩm.

Các bộ điều khiển VCS vẫn còn một chuẩn của ngành công nghiệp. Và dĩ nhiên, có 2600 trò chơi thú vị để chơi sau đó cho đến bây giờ, sau bao nhiêu năm.

Ngày nay, 2600 vẫn có một số lượng lớn người hâm mộ nhớ những trò chơi trong những năm qua, và những năm tới. Thậm chí các trò chơi vẫn đang được sản xuất ngày hôm nay bởi những người có sở thích, thường ở dạng hộp với một nhãn đầy đủ màu sắc và hướng dẫn một đi kèm. Nó tiếp tục sống trên 24 năm sau khi phát hành!




Giao diện người dùng đồ họa (GUI)


GUI, còn được gọi là giao diện đồ họa cho người dùng (Graphic User Interface), không phải là phức tạp như chúng ta mong đợi.Trong thực tế, chúng ta tiếp xúc với một giao diện mỗi ngày, chúng ta đang ở trên máy tính của chúng ta! Bạn đang sử dụng 1 giao diện ngay bây giờ để đọc trang này. Nó là nền tảng kỹ thuật số cho phép chúng ta tương tác với một lượng lớn dữ liệu và thông tin có sẵn trên web hoặc trên một máy.

Một giao diện cho người dùng (User Interface ) là một cách để có một người giao tiếp với máy tính. Trong thủa khai sơ của máy tính, giao diện người dùng của họ thường là một loạt các thiết bị chuyển mạch. Người sử dụng sẽ thay đổi để thay đổi những gì máy tính là làm. Phương pháp này rất chậm và người dùng phải biết mã máy tính.

Chỉ có một số ít người sử dụng được phương pháp này và các máy tính được cải thiện, phát minh tốt hơn để có thể dễ dàng giao tiếp.

Cuối cùng một giao diện dòng lệnh – Command Line Interface (CLI) được phát triển mà sẽ cho phép người dùng gõ vào lệnh mà máy tính sẽ giải thích. Người dùng đã có một bàn phím và màn hình để xem kết quả. Điều này được chứng minh là một cách tốt để mọi người giao tiếp với máy tính và vẫn là một phương pháp ưa thích cho người sử dụng máy tính.

Khi máy tính trở nên mạnh hơn và tốt hơn có thể hiển thị đồ họa, và những cách mới để giao tiếp với máy tính đã trở thành bước đột phá tiếp theo. Đây là khi các giao diện người dùng đồ họa được phát triển.

Apple đạt được trong việc nhận ra tiềm năng của GUI và đưa nó vào máy tính hàng loạt, tất nhiên thị trường không thể từ chối. Nhưng Apple không phát minh ra hệ thống, như nhiều người vẫn tin. Vinh dự cho sản xuất các giao diện làm việc đầu tiên thuộc về Doug Englebart – đồng thời là nhân viên của Viện nghiên cứu Stanford, khi đang làm việc tại Trung tâm nghiên cứu Palo Alto, Xerox.

Đáng buồn thay, nếu XEROX đã được quản lý và bằng cách nào đó để thấy trước những lợi thế tiềm năng của GUI, họ có thể đã cai trị toàn bộ ngành công nghiệp máy tính như chúng ta biết ngày nay.

Sau khi xuất hiện của giao diện, màn hình máy tính hiện đại và các văn bản nhàm chán của chúng đã được thay thế bằng giao diện đồ họa phong phú. Bằng GUI hoặc giao diện đồ họa cho người dùng, chúng ta thấy niềm vui để làm việc trong một môi trường giao diện được cải thiện nâng cao rõ rệt hơn.

Ngày nay, chúng ta thấy một kỷ nguyên hoàn toàn mới của GUI, các giao diện khác nhau, từ điện thoại di động tới hình ảnh 3D độ nét cao tới màn hình ba chiều siêu thực tế. Phần lớn đã phát triển từ các giao diện đồ họa đầu tiên được phát triển tại XEROX. Nhưng có một điều vẫn như vậy, nó mãi mãi sẽ là cách chúng ta tương tác với máy tính bất kể nền tảng hệ thống nào mà chúng ta thay đổi.


--------------------
Mmm
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic
2 User(s) are reading this topic (2 Guests and 0 Anonymous Users)
0 Members:

 



Lo-Fi Version Time is now: 18th June 2024 - 03:18 AM